โคมัตสุ ทุ่มงบ 875 ล้านบาท เปิดศูนย์อบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย หวังเป็นหนึ่งในตลาดเครื่องจักรกล อุตสาหกรรมหนัก


เครื่องจักรกล โคมัตสุ ทุ่มงบประมาณ 875 ล้านบาท โชว์ศักยภาพการเจริญเติบโต เปิดศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย Asia Training & Demonstration Center ATDC ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เน้นพัฒนาบุคลากรตัวแทนโคมัตสุ เพื่อรองรับตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักในเมืองไทย และเอเชีย ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุด ด้วยความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค ประเทศญี่ปุ่น

มร. คาซูยูกิ คูวาบาระ Mr. Kazuyuki Kuwabara ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคมัตสุพาร์ทเอเชีย จำกัด (ซ้ายสุด) เปิดเผยว่า เครื่องจักรกลโคมัตสุ มีการขยายตัวของธุรกิจในประเทศไทย และการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ โคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น เล็งเห็นถึงศักยภาพของโคมัตสุในประเทศไทย จึงมีนโยบายขยายการลงทุนมายังประเทศไทย เพื่อให้เป็นศูนย์กลางสำหรับการพัฒนาบุคลากรในภาคพื้นเอเชีย รวมทั้งมีการฝึกอบรมและสาธิตสินค้าของโคมัตสุ จึงได้ทุ่มเงินลงทุน 875 ล้านบาท ก่อตั้งศูนย์อบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย บนพื้นที่ 48 ไร่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มอบหมายให้รับผิดชอบในการฝึกอบรม สัมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคและเทคโนโลยี รวมทั้งเพื่อแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมหนัก และสามารถต้อนรับผู้เยี่ยมชมเพื่อชมการแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ มีหน้าที่รับผิดชอบการฝึกอบรมและศึกษาดูงานของผู้จำหน่ายในเอเชีย รวม 20 ประเทศ
ประธานโคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น มร.เทซึจิ โอฮาชิ Mr. Tetsuji Ohashi, President & CEO กล่าวว่า “ตัวแทนจำหน่ายโคมัตสุทั่วโลกของเรา คือ พันธมิตรธุรกิจที่แท้จริง ในขณะที่ โคมัตสุ ยังเป็นผู้รับผิดชอบในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดระดับโลก หรือ DANTOTSU (นวัตกรรมที่ล้ำหน้าและเหนือระดับ) รวมทั้งยังมีความรับผิดชอบและมีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตของผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก ทั้งในด้านเทคนิค การบริการและการขาย ทำให้ โคมัตสุ ใช้เงินงบประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ราว 875 ล้านบาท ลงทุนก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชียแห่งนี้ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาบุคลากร และเผยแพร่ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมหนัก สำหรับตัวแทนจำหน่ายของเรา”

หน้าที่สำคัญของ ATDC เพื่อมุ่งเน้นในการทรัพยกรมนุษย์ของตัวแทนจำหน่าย หรือ Distributos’ HR Development ที่เป็นหัวใจหลัก เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโคมัตสุ โดยความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค Technical Training Center ประเทศญี่ปุ่น
Asia Training & Demonstration Center ATDC มีพื้นที่ 77,392 ตารางเมตร ประกอบด้วยส่วนอาคารสำนักงานที่ออกแบบเพื่อให้มีความทันสมัย เหมาะสำหรับการอบรมสัมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคและเทคโนโลยี, ส่วนของผู้เยี่ยมชม ความจุ 100 ที่นั่ง สำหรับชมการแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกล ส่วนสันทนาการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้จัดจำหน่ายและลูกค้า โดยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติงานอยู่ 3 ส่วน คือ ส่วนงานฝึกอบรมด้านเทคนิคและเทคโนโลยี 6 คน, ส่วนงานฝึกอบรมด้านการปฏิบัติและใช้งานเครื่องจักร 4 คน และส่วนวางแผนและบริหารจัดการทั่วไป 4 คน โดยบุคลากรทุกคนสามารถสื่อสารกับผู้เข้ารับการอบรมจากประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ มีเครื่องจักรกลหนักทั้งสิ้น 21 ชนิด จากอุตสาหกรรมก่อสร้างหลายประเภท และอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ที่เตรียมไว้สำหรับการฝึกอบรมทักษะในการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มความชำนาญในการควบคุมเครื่องจักรแก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย โดยมีความสามารถในการฝึกอบรม ครั้งละอย่างน้อย 5 วัน ได้ราว 1,000 ราย ต่อปี รวมทั้งพร้อมที่จะสั่งนำเข้าเครื่องจักรกลชนิดใหม่ๆ ที่ โคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น ได้แนะนำต่อสื่อมวลชน มายังศูนย์ฝึกอบรมฯ ประเทศไทย ด้วยความรวดเร็ว
Asia Training & Demonstration Center ATDC แห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับ มอเตอร์เวย์ สาย 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ใกล้กับ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย, ไม่ไกลกับ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด โรงงานผู้ผลิตรถขุดตักไฮดรอลิคและรถตักล้อยางโคมัตสุ ประเทศไทย รวมทั้งไม่ไกลจาก สนามบินสุวรรณภูมิ

เครื่องจักรกล โคมัตสุ ทุ่มงบประมาณ 875 ล้านบาท โชว์ศักยภาพการเจริญเติบโต เปิดศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย Asia Training & Demonstration Center ATDC ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เน้นพัฒนาบุคลากรตัวแทนโคมัตสุ เพื่อรองรับตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักในเมืองไทย และเอเชีย ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยล่าสุด ด้วยความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค ประเทศญี่ปุ่น

มร. คาซูยูกิ คูวาบาระ Mr. Kazuyuki Kuwabara ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคมัตสุพาร์ทเอเชีย จำกัด (ซ้ายสุด) เปิดเผยว่า เครื่องจักรกลโคมัตสุ มีการขยายตัวของธุรกิจในประเทศไทย และการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ โคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น เล็งเห็นถึงศักยภาพของโคมัตสุในประเทศไทย จึงมีนโยบายขยายการลงทุนมายังประเทศไทย เพื่อให้เป็นศูนย์กลางสำหรับการพัฒนาบุคลากรในภาคพื้นเอเชีย รวมทั้งมีการฝึกอบรมและสาธิตสินค้าของโคมัตสุ จึงได้ทุ่มเงินลงทุน 875 ล้านบาท ก่อตั้งศูนย์อบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชีย บนพื้นที่ 48 ไร่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มอบหมายให้รับผิดชอบในการฝึกอบรม สัมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคและเทคโนโลยี รวมทั้งเพื่อแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมหนัก และสามารถต้อนรับผู้เยี่ยมชมเพื่อชมการแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ มีหน้าที่รับผิดชอบการฝึกอบรมและศึกษาดูงานของผู้จำหน่ายในเอเชีย รวม 20 ประเทศ ประธานโคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น มร.เทซึจิ โอฮาชิ Mr. Tetsuji Ohashi, President & CEO กล่าวว่า “ตัวแทนจำหน่ายโคมัตสุทั่วโลกของเรา คือ พันธมิตรธุรกิจที่แท้จริง ในขณะที่ โคมัตสุ ยังเป็นผู้รับผิดชอบในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดระดับโลก หรือ DANTOTSU (นวัตกรรมที่ล้ำหน้าและเหนือระดับ) รวมทั้งยังมีความรับผิดชอบและมีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตของผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก ทั้งในด้านเทคนิค การบริการและการขาย ทำให้ โคมัตสุ ใช้เงินงบประมาณ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ราว 875 ล้านบาท ลงทุนก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมและสาธิตภาคพื้นเอเชียแห่งนี้ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาบุคลากร และเผยแพร่ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมหนัก สำหรับตัวแทนจำหน่ายของเรา”

หน้าที่สำคัญของ ATDC เพื่อมุ่งเน้นในการทรัพยกรมนุษย์ของตัวแทนจำหน่าย หรือ Distributos’ HR Development ที่เป็นหัวใจหลัก เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโคมัตสุ โดยความร่วมมือจาก ศูนย์ฝึกอบรมทางเทคนิค Technical Training Center ประเทศญี่ปุ่น Asia Training & Demonstration Center ATDC มีพื้นที่ 77,392 ตารางเมตร ประกอบด้วยส่วนอาคารสำนักงานที่ออกแบบเพื่อให้มีความทันสมัย เหมาะสำหรับการอบรมสัมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคและเทคโนโลยี, ส่วนของผู้เยี่ยมชม ความจุ 100 ที่นั่ง สำหรับชมการแสดงและสาธิตการทำงานของเครื่องจักรกล ส่วนสันทนาการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้จัดจำหน่ายและลูกค้า โดยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ปฏิบัติงานอยู่ 3 ส่วน คือ ส่วนงานฝึกอบรมด้านเทคนิคและเทคโนโลยี 6 คน, ส่วนงานฝึกอบรมด้านการปฏิบัติและใช้งานเครื่องจักร 4 คน และส่วนวางแผนและบริหารจัดการทั่วไป 4 คน โดยบุคลากรทุกคนสามารถสื่อสารกับผู้เข้ารับการอบรมจากประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ มีเครื่องจักรกลหนักทั้งสิ้น 21 ชนิด จากอุตสาหกรรมก่อสร้างหลายประเภท และอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ที่เตรียมไว้สำหรับการฝึกอบรมทักษะในการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มความชำนาญในการควบคุมเครื่องจักรแก่ลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย โดยมีความสามารถในการฝึกอบรม ครั้งละอย่างน้อย 5 วัน ได้ราว 1,000 ราย ต่อปี รวมทั้งพร้อมที่จะสั่งนำเข้าเครื่องจักรกลชนิดใหม่ๆ ที่ โคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น ได้แนะนำต่อสื่อมวลชน มายังศูนย์ฝึกอบรมฯ ประเทศไทย ด้วยความรวดเร็ว Asia Training & Demonstration Center ATDC แห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับ มอเตอร์เวย์ สาย 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ใกล้กับ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย, ไม่ไกลกับ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด โรงงานผู้ผลิตรถขุดตักไฮดรอลิคและรถตักล้อยางโคมัตสุ ประเทศไทย รวมทั้งไม่ไกลจาก สนามบินสุวรรณภูมิ

etetewtgae

Top Rated

error: Content is protected !!