“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว “BOBBER TFC”รถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมความสมบูรณ์แบบ


กรุงเทพฯ 7 มกราคม 2563 – รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Bobber สุดล้ำและสวยงามของไทรอัมพ์ที่เปิดตัวในปี 2017 ได้สร้างมิติความคลาสสิกใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับกลุ่มใหม่ ต้องขอบคุณความดั้งเดิมที่ไม่มีใครเทียบได้ การตกแต่งสไตล์คัสตอม และงานด้านวิศวกรรมสุดทึ่ง ขณะนี้ Bobber TFC เป็นรถ TFC รุ่นที่ 3 ที่ไทรอัมพ์เปิดตัว โดย Bobber TFC พร้อมส่งมอบการตกแต่งและรายละเอียดสุดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น ประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม รวมถึงแรงบิดสูงของเครื่องยนต์ขนาด 1200 ซีซี โครงรถที่มีคุณลักษณะเฉพาะที่ดีและมีน้ำหนักเบากว่าเดิม รวมไปถึงอุปกรณ์และเทคโนโลยีเฉพาะรุ่น TFC ที่มีความโดดเด่นขั้นสูงสุด

ความหายากสุดลิมิเต็ด

· ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก

· แต่ละคันจะมีป้ายและหมายเลขกำกับเฉพาะตัว

· ชุดส่งมอบ Bobber TFC สุดพิเศษ

ความพิเศษ

· กำลังสูงสุดที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 4 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Bobber และBobber Black

· แรงบิดและกำลังสูงตลอดรอบเครื่องยนต์ทั้งหมด

· แรงเฉื่อยเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าเดิม 39% ส่งผลให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น 500 รอบต่อนาที

· น้ำหนักเบากว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัม

อุปกรณ์คุณลักษณะเฉพาะสูงสุดพรีเมี่ยมและโดดเด่น ยังรวมไปถึง

– โช้คคู่หน้าปรับได้เต็มระบบของ Öhlins และระบบกันการสั่นสะเทือนหลังแบบปรับได้

– ท่อเก็บเสียงจาก Arrow พร้อมฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน

– คาลิปเปอร์เบรกคู่แบบโมโนบล็อกของ Brembo M50

– ก้านเบรก Brembo MCS แบบ radial

– โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ road, rain และ sport

– ไฟท้าย LED แบบมัลติฟังก์ชั่น

– ไฟหน้า LED พร้อมไฟท้าย DRL

ความสวยงาม

· สวยงามโดดเด่นตามแบบฉบับ Bobber แท้ ๆ มาพร้อมแฮนด์บังคับเฉพาะ

· รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม ที่จะรวมถึง

– โครงรถทำจากเส้นใยคาร์บอนพรีเมี่ยมสุดโดดเด่น

– แผงคอก้ามปูตัวบนและล่างติดแผ่นโลหะเสดงหมายเลขลำดับรถ

– เบาะนั่งทำจากหนังแท้

– หน้าจอแสดงผลและแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC สุดโดดเด่น

– สี พรีเมี่ยม ที่มีเฉพาะรุ่น TFC เท่านั้น

– บังโคลนหน้าแบบสั้น

– โครงรถและสวิงอาร์มพ่นสีดำลงรายละเอียดสวยงาม และขอบล้อชุบผิวอะลูมิเนียมสีดำ

ด้วยสไตล์แบบคัสตอม พละกำลัง และประสิทธิภาพที่ก้าวไปอีกขั้นของ Bobber TFC ตัวใหม่นี้ จะช่วยส่งมอบขีดสุดในทุกด้านให้แก่รถตระกูล Bobber ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้ โดยรถ TFC รุ่นที่ 3 สุดมหัศจรรย์ ที่หาได้ยาก งดงาม และพิเศษนี้ เป็นการเฉลิมฉลองผลงานชิ้นโบว์แดงทางด้านวิศวกรรมสไตล์อังกฤษ ซึ่งยังรวมไปถึงรายละเอียดและการตกแต่งที่หาได้ยากและไม่มีการผลิตซ้ำขึ้นอีก ซึ่งจะช่วยส่งมอบประสิทธิภาพในทุกมิติ

รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น

เนื่องจากจะมีเพียงแค่ 750 คันที่จะขายไปทั่วโลก Bobber TFC จะกลายเป็นหนึ่งในรถโมเดิร์นคลาสสิกที่เป็นที่พึงพอใจและพิเศษที่สุดของไทรอัมพ์ อีกทั้งตราสัญลักษณ์ TFC สุดพรีเมี่ยมและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ลงผิวรายละเอียดด้วยทอง รวมถึงแผ่นป้ายหมายเลขรถที่อยู่เหนือแผงคอก้ามปูตัวบน โดยแต่ละคันจะมีความโดดเด่นและจะไม่ผลิตขึ้นอีก

เจ้าของ Bobber TFC ทุกคนจะได้รับชุดส่งมอบ TFC สุดพิเศษซึ่งเป็นของเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะระบุหมายเลข และลงนามโดย Nick Bloor ประธานกรรมการบริหารของไทรอัมพ์ หนังสือการตกแต่งสไตล์คัสตอมโดยเฉพาะ ผ้าคลุมรถ Bobber TFC ที่สวยงาม กระเป๋าเก็บเอกสาร TFC และกระเป๋าเป้หนัง TFC สุดพรีเมี่ยม

พละกำลังและแรงบิดที่มากขึ้นจากการอัพเกรดเครื่องยนต์

Bobber TFC รุ่นใหม่นี้ ให้พละกำลังมากกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black 10 แรงม้า (มากกว่า 13%) เนื่องจากการอัพเกรดเครื่องยนต์ รวมไปถึงส่วนประกอบของเครื่องยนต์ถูกทำให้มีน้ำหนักเบาลง อาทิ เพลาข้อเหวี่ยงแรงเฉื่อยต่ำ ระบบคลัตช์ เพลาถ่วงสมดุลเครื่องยนต์ ส่วนประกอบไดชาร์จ ฝาครอบลูกเบี้ยวทำจากแม็กนีเซียม ฝาครอบเครื่องยนต์ และท่อเฮดเดอร์ที่ถูกทำให้น้ำหนักเบาลง นอกจากจะมาพร้อมกับพละกำลังที่มากกว่าเดิมแล้ว Bobber TFC ยังส่งมอบแรงบิดที่มากกว่าตลอดช่วงของรอบเครื่องยนต์ สูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร ซึ่งสูงกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black ที่ 4 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ที่ออกแบบให้มีแรงบิดสูงขึ้นทำให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าเดิม 500 รอบต่อนาที โดยรอบเครื่องสูงสุดจะอยู่ที่ 7,500 รอบต่อนาที นอกจากนี้ ยังมีระบบท่อไอเสียสุดพรีเมี่ยมสำหรับรุ่น Bobber TFC เท่านั้น มาพร้อมกับท่อเก็บเสียงทำจากไทเทเนี่ยมจาก Arrow และฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน ซึ่งจะช่วยส่งมอบเสียงของเครื่องยนต์ลูกสูบคู่สไตล์อังกฤษที่ดุดันและโดดเด่น

คุณลักษณะเฉพาะที่สูงกว่าเดิมและน้ำหนักที่เบากว่าเดิม

ด้วยน้ำหนักของรถที่เบากว่าเดิมทำให้ Bobber TFC มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัมโดยประมาณ ทำให้การขับขี่คล่องตัวมากกว่าเดิม เป็นผลลัพธ์มาจากการปรับปรุงพัฒนาส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ โครงด้านนอกของรถทำจากเส้นใยคาร์บอน โครงรองรับเครื่องยนต์ทำจากอะลูมิเนียม ชุดเปลี่ยนไฟท้าย แบตเตอรี่เบาลงกว่าเดิม นอกจากน้ำหนักที่เบากว่าเดิม Bobber TFC มีคุณลักษณะเฉพาะและอุปกรณ์ที่มีระดับ มาพร้อมกับโช้คหน้าหัวกลับของ Öhlins แบบปรับได้ และระบบกันการสั่นสะเทือนหลัง Öhlins แบบปรับได้เช่นกัน

Bobber TFC มีความโดดเด่นเฉพาะ ด้วยคุณลักษณะเฉพาะขั้นสูงของคาลิปเปอร์สูบเดี่ยว Brembo M50 radial 4 สูบ และจานเบรกคู่หน้า Brembo ที่จะทำให้ความสามารถในการหยุดรถดีเยี่ยม คุณลักษณะเฉพาะสุดพรีเมี่ยมยังรวมถึงก้านเบรก Brembo แบบ radial MCS span แบบปรับระยะได้ และคันบังคับคลัตช์เข้าคู่

ระดับขีดความสามารถสูงสุด

เพิ่มระดับของเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้นโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ซึ่งจะมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport) เพิ่มเติมจากรูปแบบการขับขี่เดิมที่มีอยู่แล้วเป็นทั้งหมด 3 โหมด คือ Rain, Road และ Sport ซึ่งตอนนี้ได้มีการปรับปรุงการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบเบรก ABS และการตั้งค่าการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้คันเร่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยส่งมอบการควบคุม ความปลอดภัย และความสามารถในการขับขี่ที่ดีขึ้น

และเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น อัตราการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ต่ำลง และความทนทานที่มากขึ้น Bobber TFC ยังได้ติดตั้งระบบส่องสว่างโดยใช้หลอด LED ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงไฟหน้าคู่ซึ่งเป็นแบบ LED ทั้งหมด มาพร้อมกับไฟ DRL อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟท้ายแบบมัลติฟังก์ชั่น ไฟหน้า และไฟส่องป้ายทะเบียน

Bobber Triumph Factory Custom มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์สไตล์ใหม่ พร้อมหน้าปัดคู่ตราสัญลักษณ์ TFC ที่โดดเด่นและสวยงาม รวมไปถึงตัวแผ่นป้ายสัญลักษณ์ไทรอัมพ์แบบใหม่ด้วย นอกจากนี้ชุดอุปกรณ์ยังเชื่อมต่อกับระบบเมนูดิจิทัล ที่จะแสดงข้อมูลสำคัญให้แก่ผู้ขับขี่และสามารถเข้าถึงได้โดยใช้เกียร์บังคับ

นอกจากนี้ ยังมีระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถขั้นสูงสุด โดยทั้ง 2 ระบบนี้ถูกออกแบบอย่างกะทัดรัดไม่รบกวนสายตา ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม ระบบคลัตช์แบบ Torque Assist ของไทรอัมพ์ที่ปรับแต่งเพื่อช่วยลดแรงในการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่ จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ขับขี่ได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้นในการเดินทางระยะยาว รวมถึงขณะออกตัวและหยุดนิ่ง ในขณะที่ระบบป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ พร้อมด้วยระบบติดตามรถรวมกันอยู่ในกุญแจป้ายทองอันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน

รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม

การจัดรูปแบบใหม่สำหรับสไตล์ Bobber นั้น Bobber TFC ใหม่ได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของ Bobber อย่างแท้จริง เสริมด้วยแฮนด์บังคับแบบคลิปออนสุดโดดเด่น และโครงภายนอกรถทำจากเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ผ่านกระบวนการด้านวิศวกรรมอย่างละเอียดทำให้มีความสวยงามโดดเด่น รวมไปถึงแผงด้านข้างทำจากเส้นใยคาร์บอนที่สวยงาม ติดด้วยแผ่นป้ายเคลือบตราสัญลักษณ์ TFC บังโคลนหน้าขนาดเล็กและตัวเสริมบังโคลนทำจากเส้นใยคาร์บอน รายละเอียดประณีตเพิ่มเติมยังรวมถึงปลอกจับแฮนด์บังคับสลักเป็นร่องกันลื่น ช่วยเพิ่มความสปอร์ตที่โดดเด่น เสริมตำแหน่งการขับขี่และสรีระศาสตร์ แผงคอก้ามปูทั้งตัวล่างและบนทำจากอะลูมิเนียมผ่านการเจาะแผ่นเหล็กแบบล้ำสมัย เบาะหนังแท้ที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ ที่นั่งท้ายเล็ก ๆ สไตล์ Bobber และฝาถังน้ำมันทำจากอะลูมิเนียมเจาะแผ่นเหล็ก

ทุกสิ่งนี้ล้วนมาพร้อมกับลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม รวมไปถึงล้อซี่ลวดชุบอะลูมิเนียมสีดำสุดพรีเมี่ยม สปริงของระบบกันการสั่นสะเทือนของล้อหลัง Öhlins และโช้คคู่ของ Öhlins เช่นกัน ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ โครงรถและสวิงอาร์มสีดำ เพื่อเติมเต็มธีมสีดำ และความเป็นเส้นใยคาร์บอนแท้ รถรุ่น Bobber TFCมีสีพรีเมี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ สี Carbon Black และ Matt Carbon Black สุดโดดเด่น และยังติดธงสัญลักษณ์อังกฤษประดับด้วยฟอยล์สีเงินบริเวณที่รองเข่า ดีคอล Bobber ตกแต่งด้วยการขัดเงา พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์ที่ติดอยู่บนตัวถัง ในขณะที่ถังน้ำมันจะมีลายขวางสีทอง และลงรายละเอียดด้วยสีทองไปทั่วทั้งตัวรถ ตั้งแต่ป้ายตราสัญลักษณ์ ผิวหน้าของอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงกุญแจที่โดดเด่นสวยงาม หรือแม้กระทั่งสายโซ่สีทองในสไตล์คัสตอมอีกด้วย

Bobber TFC ยังคงลักษณะการออกแบบของ Bobber สุดโดดเด่นเอาไว้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นที่ครอบแบตเตอรี่ พร้อมกับสายรัดทำจากแสตนเลส ดุมล้อออกแบบคล้ายดรัมเบรกสุดคลาสสิค บังโคลนหลัง คอยล์จุดระเบิดบริเวณด้านหน้าของแผงรถฝั่งขวา กระจกมองข้าง และฝาถังน้ำมันติดตราแบบล็อกได้

ข้อเสนอจาก Triumph Factory Custom

Triumph Factory Custom รุ่นใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ไม่เหมือนใครของไทรอัมพ์ที่มีต่อภาพลักษณ์แบบคัสตอม ซึ่งต่อยอดมาจากความหลงใหลที่โดดเด่น และความรู้ความชำนาญที่รวมอยู่ในทีมวิศวกรรม และการออกแบบของไทรอัมพ์ คือความหลงใหลที่ได้ถูกนำเสนอออกมาหลายครั้งด้วยการสร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดโดดเด่นขึ้นภายในโรงงานออกแบบที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ จากรถมอเตอร์ไซค์ตัวแทนสไตล์คัสตอมส่วนบุคคลไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในภาพยนตร์ และรถที่ใช้ในสนามแข่งมากมาย มีตั้งแต่รถแบบออฟโรด ไปจนถึงรถที่ใช้ในการแข่งขันประเภททางตรงและในสนาม ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการขับขี่ และหลาย ๆ คันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แข่ง โดยแต่ละคันจะแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในการออกแบบและความประณีตในการลงรายละเอียดระดับโลกของทีม Triumph factory custom

ด้วยการนำเสนอรถจักรยานยนต์ TFC ตั้งแต่ปี 2014 รวมถึงรุ่น Bobberและ Scrambler เรื่อยมาจนถึงรุ่น Thruxton TFC และ Rocket 3 TFC สุดทึ่งที่ถูกกล่าวถึงไปทั่วโลก และยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว การเปิดตลาดของรถ TFC รุ่นที่ 3 นี้เป็นสัญญาณให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทรอัมพ์ ที่จะยังคงผลิตรถที่สวย มีความพิเศษ และเป็นที่พึงพอใจมากที่สุดเท่าที่เคยมี ซึ่งจะมีโมเดล TFC อื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

ข้อมูลจำเฉพาะ

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 620 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

กรุงเทพฯ 7 มกราคม 2563 - รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Bobber สุดล้ำและสวยงามของไทรอัมพ์ที่เปิดตัวในปี 2017 ได้สร้างมิติความคลาสสิกใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับกลุ่มใหม่ ต้องขอบคุณความดั้งเดิมที่ไม่มีใครเทียบได้ การตกแต่งสไตล์คัสตอม และงานด้านวิศวกรรมสุดทึ่ง ขณะนี้ Bobber TFC เป็นรถ TFC รุ่นที่ 3 ที่ไทรอัมพ์เปิดตัว โดย Bobber TFC พร้อมส่งมอบการตกแต่งและรายละเอียดสุดพรีเมี่ยมไปอีกขั้น ประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม รวมถึงแรงบิดสูงของเครื่องยนต์ขนาด 1200 ซีซี โครงรถที่มีคุณลักษณะเฉพาะที่ดีและมีน้ำหนักเบากว่าเดิม รวมไปถึงอุปกรณ์และเทคโนโลยีเฉพาะรุ่น TFC ที่มีความโดดเด่นขั้นสูงสุด

ความหายากสุดลิมิเต็ด

· ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลก

· แต่ละคันจะมีป้ายและหมายเลขกำกับเฉพาะตัว

· ชุดส่งมอบ Bobber TFC สุดพิเศษ

ความพิเศษ

· กำลังสูงสุดที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 10 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 4 นิวตันเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Bobber และBobber Black

· แรงบิดและกำลังสูงตลอดรอบเครื่องยนต์ทั้งหมด

· แรงเฉื่อยเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าเดิม 39% ส่งผลให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น 500 รอบต่อนาที

· น้ำหนักเบากว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัม

อุปกรณ์คุณลักษณะเฉพาะสูงสุดพรีเมี่ยมและโดดเด่น ยังรวมไปถึง

- โช้คคู่หน้าปรับได้เต็มระบบของ Öhlins และระบบกันการสั่นสะเทือนหลังแบบปรับได้

- ท่อเก็บเสียงจาก Arrow พร้อมฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน

- คาลิปเปอร์เบรกคู่แบบโมโนบล็อกของ Brembo M50

- ก้านเบรก Brembo MCS แบบ radial

- โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ road, rain และ sport

- ไฟท้าย LED แบบมัลติฟังก์ชั่น

- ไฟหน้า LED พร้อมไฟท้าย DRL

ความสวยงาม

· สวยงามโดดเด่นตามแบบฉบับ Bobber แท้ ๆ มาพร้อมแฮนด์บังคับเฉพาะ

· รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม ที่จะรวมถึง

- โครงรถทำจากเส้นใยคาร์บอนพรีเมี่ยมสุดโดดเด่น

- แผงคอก้ามปูตัวบนและล่างติดแผ่นโลหะเสดงหมายเลขลำดับรถ

- เบาะนั่งทำจากหนังแท้

- หน้าจอแสดงผลและแผ่นตราสัญลักษณ์ TFC สุดโดดเด่น

- สี พรีเมี่ยม ที่มีเฉพาะรุ่น TFC เท่านั้น

- บังโคลนหน้าแบบสั้น

- โครงรถและสวิงอาร์มพ่นสีดำลงรายละเอียดสวยงาม และขอบล้อชุบผิวอะลูมิเนียมสีดำ

ด้วยสไตล์แบบคัสตอม พละกำลัง และประสิทธิภาพที่ก้าวไปอีกขั้นของ Bobber TFC ตัวใหม่นี้ จะช่วยส่งมอบขีดสุดในทุกด้านให้แก่รถตระกูล Bobber ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้ โดยรถ TFC รุ่นที่ 3 สุดมหัศจรรย์ ที่หาได้ยาก งดงาม และพิเศษนี้ เป็นการเฉลิมฉลองผลงานชิ้นโบว์แดงทางด้านวิศวกรรมสไตล์อังกฤษ ซึ่งยังรวมไปถึงรายละเอียดและการตกแต่งที่หาได้ยากและไม่มีการผลิตซ้ำขึ้นอีก ซึ่งจะช่วยส่งมอบประสิทธิภาพในทุกมิติ

รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น

เนื่องจากจะมีเพียงแค่ 750 คันที่จะขายไปทั่วโลก Bobber TFC จะกลายเป็นหนึ่งในรถโมเดิร์นคลาสสิกที่เป็นที่พึงพอใจและพิเศษที่สุดของไทรอัมพ์ อีกทั้งตราสัญลักษณ์ TFC สุดพรีเมี่ยมและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ลงผิวรายละเอียดด้วยทอง รวมถึงแผ่นป้ายหมายเลขรถที่อยู่เหนือแผงคอก้ามปูตัวบน โดยแต่ละคันจะมีความโดดเด่นและจะไม่ผลิตขึ้นอีก

เจ้าของ Bobber TFC ทุกคนจะได้รับชุดส่งมอบ TFC สุดพิเศษซึ่งเป็นของเฉพาะสำหรับรถแต่ละคัน โดยจะระบุหมายเลข และลงนามโดย Nick Bloor ประธานกรรมการบริหารของไทรอัมพ์ หนังสือการตกแต่งสไตล์คัสตอมโดยเฉพาะ ผ้าคลุมรถ Bobber TFC ที่สวยงาม กระเป๋าเก็บเอกสาร TFC และกระเป๋าเป้หนัง TFC สุดพรีเมี่ยม

พละกำลังและแรงบิดที่มากขึ้นจากการอัพเกรดเครื่องยนต์

Bobber TFC รุ่นใหม่นี้ ให้พละกำลังมากกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black 10 แรงม้า (มากกว่า 13%) เนื่องจากการอัพเกรดเครื่องยนต์ รวมไปถึงส่วนประกอบของเครื่องยนต์ถูกทำให้มีน้ำหนักเบาลง อาทิ เพลาข้อเหวี่ยงแรงเฉื่อยต่ำ ระบบคลัตช์ เพลาถ่วงสมดุลเครื่องยนต์ ส่วนประกอบไดชาร์จ ฝาครอบลูกเบี้ยวทำจากแม็กนีเซียม ฝาครอบเครื่องยนต์ และท่อเฮดเดอร์ที่ถูกทำให้น้ำหนักเบาลง นอกจากจะมาพร้อมกับพละกำลังที่มากกว่าเดิมแล้ว Bobber TFC ยังส่งมอบแรงบิดที่มากกว่าตลอดช่วงของรอบเครื่องยนต์ สูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร ซึ่งสูงกว่ารุ่นมาตรฐาน Bobber และ Bobber Black ที่ 4 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ที่ออกแบบให้มีแรงบิดสูงขึ้นทำให้มีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่าเดิม 500 รอบต่อนาที โดยรอบเครื่องสูงสุดจะอยู่ที่ 7,500 รอบต่อนาที นอกจากนี้ ยังมีระบบท่อไอเสียสุดพรีเมี่ยมสำหรับรุ่น Bobber TFC เท่านั้น มาพร้อมกับท่อเก็บเสียงทำจากไทเทเนี่ยมจาก Arrow และฝาครอบปลายท่อทำจากคาร์บอน ซึ่งจะช่วยส่งมอบเสียงของเครื่องยนต์ลูกสูบคู่สไตล์อังกฤษที่ดุดันและโดดเด่น

คุณลักษณะเฉพาะที่สูงกว่าเดิมและน้ำหนักที่เบากว่าเดิม

ด้วยน้ำหนักของรถที่เบากว่าเดิมทำให้ Bobber TFC มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Bobber Black 5 กิโลกรัมโดยประมาณ ทำให้การขับขี่คล่องตัวมากกว่าเดิม เป็นผลลัพธ์มาจากการปรับปรุงพัฒนาส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ โครงด้านนอกของรถทำจากเส้นใยคาร์บอน โครงรองรับเครื่องยนต์ทำจากอะลูมิเนียม ชุดเปลี่ยนไฟท้าย แบตเตอรี่เบาลงกว่าเดิม นอกจากน้ำหนักที่เบากว่าเดิม Bobber TFC มีคุณลักษณะเฉพาะและอุปกรณ์ที่มีระดับ มาพร้อมกับโช้คหน้าหัวกลับของ Öhlins แบบปรับได้ และระบบกันการสั่นสะเทือนหลัง Öhlins แบบปรับได้เช่นกัน

Bobber TFC มีความโดดเด่นเฉพาะ ด้วยคุณลักษณะเฉพาะขั้นสูงของคาลิปเปอร์สูบเดี่ยว Brembo M50 radial 4 สูบ และจานเบรกคู่หน้า Brembo ที่จะทำให้ความสามารถในการหยุดรถดีเยี่ยม คุณลักษณะเฉพาะสุดพรีเมี่ยมยังรวมถึงก้านเบรก Brembo แบบ radial MCS span แบบปรับระยะได้ และคันบังคับคลัตช์เข้าคู่

ระดับขีดความสามารถสูงสุด

เพิ่มระดับของเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้นโดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ซึ่งจะมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport) เพิ่มเติมจากรูปแบบการขับขี่เดิมที่มีอยู่แล้วเป็นทั้งหมด 3 โหมด คือ Rain, Road และ Sport ซึ่งตอนนี้ได้มีการปรับปรุงการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบเบรก ABS และการตั้งค่าการควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction Control) ให้เหมาะกับสภาพการขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้คันเร่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยส่งมอบการควบคุม ความปลอดภัย และความสามารถในการขับขี่ที่ดีขึ้น

และเพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้น อัตราการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ต่ำลง และความทนทานที่มากขึ้น Bobber TFC ยังได้ติดตั้งระบบส่องสว่างโดยใช้หลอด LED ทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงไฟหน้าคู่ซึ่งเป็นแบบ LED ทั้งหมด มาพร้อมกับไฟ DRL อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟท้ายแบบมัลติฟังก์ชั่น ไฟหน้า และไฟส่องป้ายทะเบียน

Bobber Triumph Factory Custom มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์สไตล์ใหม่ พร้อมหน้าปัดคู่ตราสัญลักษณ์ TFC ที่โดดเด่นและสวยงาม รวมไปถึงตัวแผ่นป้ายสัญลักษณ์ไทรอัมพ์แบบใหม่ด้วย นอกจากนี้ชุดอุปกรณ์ยังเชื่อมต่อกับระบบเมนูดิจิทัล ที่จะแสดงข้อมูลสำคัญให้แก่ผู้ขับขี่และสามารถเข้าถึงได้โดยใช้เกียร์บังคับ

นอกจากนี้ ยังมีระบบเบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมรถขั้นสูงสุด โดยทั้ง 2 ระบบนี้ถูกออกแบบอย่างกะทัดรัดไม่รบกวนสายตา ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม ระบบคลัตช์แบบ Torque Assist ของไทรอัมพ์ที่ปรับแต่งเพื่อช่วยลดแรงในการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่ จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ขับขี่ได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้นในการเดินทางระยะยาว รวมถึงขณะออกตัวและหยุดนิ่ง ในขณะที่ระบบป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ พร้อมด้วยระบบติดตามรถรวมกันอยู่ในกุญแจป้ายทองอันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน

รายละเอียดและการตกแต่งสไตล์คัสตอมสุดพรีเมี่ยม

การจัดรูปแบบใหม่สำหรับสไตล์ Bobber นั้น Bobber TFC ใหม่ได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของ Bobber อย่างแท้จริง เสริมด้วยแฮนด์บังคับแบบคลิปออนสุดโดดเด่น และโครงภายนอกรถทำจากเส้นใยคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ผ่านกระบวนการด้านวิศวกรรมอย่างละเอียดทำให้มีความสวยงามโดดเด่น รวมไปถึงแผงด้านข้างทำจากเส้นใยคาร์บอนที่สวยงาม ติดด้วยแผ่นป้ายเคลือบตราสัญลักษณ์ TFC บังโคลนหน้าขนาดเล็กและตัวเสริมบังโคลนทำจากเส้นใยคาร์บอน รายละเอียดประณีตเพิ่มเติมยังรวมถึงปลอกจับแฮนด์บังคับสลักเป็นร่องกันลื่น ช่วยเพิ่มความสปอร์ตที่โดดเด่น เสริมตำแหน่งการขับขี่และสรีระศาสตร์ แผงคอก้ามปูทั้งตัวล่างและบนทำจากอะลูมิเนียมผ่านการเจาะแผ่นเหล็กแบบล้ำสมัย เบาะหนังแท้ที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ ที่นั่งท้ายเล็ก ๆ สไตล์ Bobber และฝาถังน้ำมันทำจากอะลูมิเนียมเจาะแผ่นเหล็ก

ทุกสิ่งนี้ล้วนมาพร้อมกับลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม รวมไปถึงล้อซี่ลวดชุบอะลูมิเนียมสีดำสุดพรีเมี่ยม สปริงของระบบกันการสั่นสะเทือนของล้อหลัง Öhlins และโช้คคู่ของ Öhlins เช่นกัน ฝาครอบเครื่องยนต์สีดำ โครงรถและสวิงอาร์มสีดำ เพื่อเติมเต็มธีมสีดำ และความเป็นเส้นใยคาร์บอนแท้ รถรุ่น Bobber TFCมีสีพรีเมี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ สี Carbon Black และ Matt Carbon Black สุดโดดเด่น และยังติดธงสัญลักษณ์อังกฤษประดับด้วยฟอยล์สีเงินบริเวณที่รองเข่า ดีคอล Bobber ตกแต่งด้วยการขัดเงา พร้อมตราสัญลักษณ์ไทรอัมพ์ที่ติดอยู่บนตัวถัง ในขณะที่ถังน้ำมันจะมีลายขวางสีทอง และลงรายละเอียดด้วยสีทองไปทั่วทั้งตัวรถ ตั้งแต่ป้ายตราสัญลักษณ์ ผิวหน้าของอุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงกุญแจที่โดดเด่นสวยงาม หรือแม้กระทั่งสายโซ่สีทองในสไตล์คัสตอมอีกด้วย

Bobber TFC ยังคงลักษณะการออกแบบของ Bobber สุดโดดเด่นเอาไว้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นที่ครอบแบตเตอรี่ พร้อมกับสายรัดทำจากแสตนเลส ดุมล้อออกแบบคล้ายดรัมเบรกสุดคลาสสิค บังโคลนหลัง คอยล์จุดระเบิดบริเวณด้านหน้าของแผงรถฝั่งขวา กระจกมองข้าง และฝาถังน้ำมันติดตราแบบล็อกได้

ข้อเสนอจาก Triumph Factory Custom

Triumph Factory Custom รุ่นใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ไม่เหมือนใครของไทรอัมพ์ที่มีต่อภาพลักษณ์แบบคัสตอม ซึ่งต่อยอดมาจากความหลงใหลที่โดดเด่น และความรู้ความชำนาญที่รวมอยู่ในทีมวิศวกรรม และการออกแบบของไทรอัมพ์ คือความหลงใหลที่ได้ถูกนำเสนอออกมาหลายครั้งด้วยการสร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดโดดเด่นขึ้นภายในโรงงานออกแบบที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ จากรถมอเตอร์ไซค์ตัวแทนสไตล์คัสตอมส่วนบุคคลไปจนถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในภาพยนตร์ และรถที่ใช้ในสนามแข่งมากมาย มีตั้งแต่รถแบบออฟโรด ไปจนถึงรถที่ใช้ในการแข่งขันประเภททางตรงและในสนาม ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการขับขี่ และหลาย ๆ คันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แข่ง โดยแต่ละคันจะแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในการออกแบบและความประณีตในการลงรายละเอียดระดับโลกของทีม Triumph factory custom

ด้วยการนำเสนอรถจักรยานยนต์ TFC ตั้งแต่ปี 2014 รวมถึงรุ่น Bobberและ Scrambler เรื่อยมาจนถึงรุ่น Thruxton TFC และ Rocket 3 TFC สุดทึ่งที่ถูกกล่าวถึงไปทั่วโลก และยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว การเปิดตลาดของรถ TFC รุ่นที่ 3 นี้เป็นสัญญาณให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทรอัมพ์ ที่จะยังคงผลิตรถที่สวย มีความพิเศษ และเป็นที่พึงพอใจมากที่สุดเท่าที่เคยมี ซึ่งจะมีโมเดล TFC อื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

ข้อมูลจำเฉพาะ

เกี่ยวกับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์:

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1902 มีพนักงานทั่วโลกราว 2,000 คน มีบริษัทสาขาทั้งในประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย และไทย ซึ่งทางบริษัทเข้ามาทำการตลาดและจัดจำหน่ายในนาม บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่ปี 2015 โดยมอเตอร์ไซค์ของ ไทรอัมพ์ มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 620 รายทั่วโลก บริษัทฯ มีฐานการผลิตจักรยานยนต์เต็มรูปแบบ 2 แห่งที่ฮิงค์ลีย์ เขตเลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ และที่ประเทศไทย รวมทั้งมีโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์แบบ CKD (Completely Knocked Down) ในประเทศบราซิล และประเทศอินเดีย ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 65,000 คันต่อปี โดยหัวใจหลักในการทำงานของ ไทรอัมพ์ คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

etetewtgae

Top Rated

error: Content is protected !!